HỌC SINH THAM GIA DỰ THI SINH HOẠT NGOẠI KHÓA CHÀO MỪNG

74 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM 22/12/1944 – 22/12/2018

         

          Ngày 24/11/2018, Phòng GD&ĐT Lạc Thủy đã dẫn đội tuyển học sinh gồm 5 em trường THCS Cố Nghĩa và 5 em học sinh trường THCSTT Chi Nê cùng với 2 đồng chí giáo viên Tổng phụ trách Đội của 2 nhà trường tham gia dự thi “Sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề Tiếp bước cha anhđể chào mừng 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2018 do Sở GD&ĐT Hòa Bình tổ chức.

          Hội thi được tổ chức thi theo cụm gồm các huyện: Cao Phong, Kim Bôi và Lạc Thủy và đặt địa điểm thi tại trường THCS Thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.

          Tại Hội thi, các đội thi phải tham gia tất cả 4 nội dung bắt buộc như: Phần thi Chào hỏi; Thi hùng biện về các nhân vật lịch sử gắn liền với QĐND Việt Nam; Thi tìm hiểu kiến thức về QĐND Việt Nam và nội dung cuối cùng là thi Về đích (nội dung câu hỏi cũng xoay quanh sự hiểu biết về Lịch sử Việt Nam và kiến thức về QĐND Việt Nam).

          Phần dự thi Chào hỏi và Thi hùng biện của Đội thi huyện Lạc Thủy được Ban giám khảo đánh giá rất cao về sự đầu tư, chuẩn bị về nội dung cũng như trang phục, đạo cụ. Tuy nhiên, Ở nội dung thi Kiến thức và Thi về đích các em bị lúng túng khi ra tí hiệu trả lời nên bị mất điểm ở một số câu hỏi.

          Kết quả chung cuộc đội thi huyện Lạc Thủy đã đạt giải Nhì sau 4 nội dung thi. Giải Nhất thuộc về đội thi của huyện Kim Bôi và xếp thứ Ba là đội thi của huyện Cao Phong.

          Để tham gia Hội thi này, PGD&ĐT Lạc Thủy đã gửi công văn số 599/GD&ĐT ngày 7/11/2018 yêu cầu 2 nhà trường lựa chọn những học sinh tiêu biểu gồm 10 em và triệu tập 3 đồng chí là giáo viên Tổng phụ trách Đội hướng dẫn và tập luyện từ ngày 8/11/2018 đến 23/11/2018.

          Căn cứ vào Điều lệ của Hội thi, các đồng chí TPT được giao nhiệm vụ đã xây dựng nội dung chương trình tập luyện cho các em theo đúng các nội dung yêu cầu của Ban tổ chức.

          Thông qua Hội thi các em đã có cơ hội để học tập, vui chơi, rèn luyện và trải nghiệm các kiến thức bổ ích về bộ môn Lịch sử, về truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam qua các thời kỳ và qua 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mĩ.

          Đây là một sân chơi rất bổ ích và hấp dẫn đối với học sinh để các em được thể hiện sự hiểu biết về kiến thức cũng như những năng khiếu của bản thân. Thông qua các nội dung thi các em còn được học cách làm việc theo nhóm, cùng hợp tác để cùng hoàn thành nhiệm vụ và có mục tiêu phấn đấu để trở thành những công dân có ích cho đất nước, xứng đáng với sự hi sinh của bao thế hệ cha anh đi trước.

          Sau Hội thi này tôi cũng rất mong muốn các đồng chí đang giảng dạy bộ môn Lịch sử cũng như các thầy cô giáo bộ môn khác tích hợp giảng dạy và lồng ghép giáo dục những kiến thức lịch sử bổ ích thông qua các môn học để các em có thêm hiểu biết về môn học cũng như những kiến thức quí báu.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI THI

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải thưởng cho các đội thi

Phần thi Chào hỏi

 

Phần thi Hùng biện

 

  

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0987789848

EMAI : c12.lat.con@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 11
Hôm qua : 62
Tất cả : 23181